Sức mạnh rạng rỡ của lá bài Sun Tarot: Ý nghĩa và cách đọc bài

Lá Sun Tarot

Giới thiệu

Tarot là một phương tiện tuyệt vời để khám phá và hiểu rõ hơn về bản thân, tình yêu, sự nghiệp và cuộc sống. Trong bộ bài tarot, lá bài Mặt Trời là một trong những lá bài đầy ý nghĩa và được yêu thích bởi nhiều người.

Trải bài tarot có nhiều kiểu và cách thức khác nhau, tuỳ thuộc vào mục đích của người đặt câu hỏi và người đọc bài. Mỗi lá bài tarot, đặc biệt là bộ Ẩn chính tarot (major arcana) như lá Mặt trời (Sun Tarot), hay lá Justice (Justice Tarot) mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Bộ Ẩn chính đại diện cho những trải nghiệm phổ quát của con người, như thách thức quyền lực, thất tình và thậm chí là những tin xấu bất ngờ.

Sun Tarot và ý nghĩa của lá bài Mặt Trời

Lá bài Sun Tarot, hay còn gọi là lá bài Mặt trời, biểu tượng cho hạnh phúc và sự tích cực. Trên lá bài, hình ảnh một mặt trời to, sáng trên bầu trời hàm ý ánh sáng của Mặt Trời mang đến cho chúng ta tất cả sự sống trên Trái đất. Có bốn bông hoa hướng dương vươn cao dưới ánh Mặt Trời, tượng trưng cho những ý nghĩa biểu tượng khác nhau trong Tarot, và trong cuộc sống.

Có một đứa trẻ hạnh phúc ngồi trên một chú ngựa trắng. Đứa trẻ đang cho thấy rằng thật tốt khi được sống thật với chính mình và không phải giữ bí mật. Sự ngây thơ và tính hồn nhiên, trong sáng của em bé thể hiện sự thuần khiếp và an bình của hạnh phúc. Con ngựa ở đây cũng đại diện cho sự mạnh mẽ và tin tức tốt lành.

Hoa hướng dương là biểu tượng đẹp đẽ của niềm tin kiên định và tình cảm vô bờ bến, là lựa chọn lý tưởng để gửi gắm sự ngưỡng mộ sâu sắc của bạn đến người bạn đồng hành yêu quý. Những bông hoa tuyệt đẹp này, đặc biệt là những bông được trồng trong các trang trại, thường được ghi lại trong các bức ảnh hướng tới hơi ấm rạng rỡ của mặt trời với những chiếc cuống tuyệt đẹp và những cánh hoa rực rỡ của chúng.

Ý nghĩa biểu tượng của lá bài Mặt Trời – Sun Tarot

Lá bài này được nhiều người coi là biểu tượng của sự tích cực, thể hiện bản chất của niềm vui, sự hài lòng, năng lượng, sự đảm bảo và chiến thắng. Được gọi là crème de la crème của tarot, nó biểu thị những hoàn cảnh thuận lợi và một giải pháp đầy hứa hẹn cho bất kỳ thử thách nào bạn có thể gặp phải.

Lá bài Sun Tarot trong tình yêu

Khi trải bài cho những câu hỏi liên quan tới tình yêu, tình cảm lứa đôi, hay người mà bạn sẽ gặp trong tương lai, sự xuất hiện của lá bài Mặt Trời (the Sun Tarot) ở vị trí thẳng đứng, nó sẽ đại diện cho một sự kết nối mạnh mẽ giữa hai người. Nó thể hiện sự tự tin, sự quyết tâm và sự tận tụy trong tình yêu. Nó cũng biểu thị một thời kỳ của sự phát triển và tiến bộ trong mối quan hệ. Lá bài này cho thấy rằng sự hy vọng và sự phát triển là điều cần thiết để duy trì một mối quan hệ bền vững.

The Sun Tarot ở vị trí đảo ngược trong trải bài tình yêu là dấu hiệu cho thấy bạn hoặc đối tác của bạn coi mối quan hệ là điều hiển nhiên. Nếu bạn đã ở bên nhau trong một thời gian dài, thật dễ dàng để quên đi những gì đã đưa bạn đến với nhau ngay từ đầu. Lá bài này cho bạn biết rằng các bạn nên đầu tư thời gian cho nhau, và hâm nóng tình cảm.

Lá bài Sun Tarot trong cuộc sống

Khi trải bài cho những câu hỏi liên quan tới cuộc sống hiện tại và tương lai, sự xuất hiện của lá bài Mặt Trời (the Sun Tarot) sẽ đại diện cho sự thành công và niềm tin. Lá bài tarot Mặt trời ở vị trí thẳng đứng cho thấy sự tích cực và viên mãn trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn đang trải qua một thời gian khó khăn và Mặt trời mọc ở vị trí thẳng đứng, mọi thứ sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Lá bài Sun Tarot dạy chúng ta phải tích cực và nghĩ về những điều tốt đẹp ngay cả khi tình huống hiện tại vô cùng khó khăn. Chúng ta có thể học hỏi từ những thời điểm khó khăn và sử dụng chúng để cải thiện bản thân. Nó giống như biến chanh chua thành nước chanh ngon!

Với những bài học này, những khó khăn và nỗi buồn sẽ sớm bị bỏ lại trong quá khứ, và bạn sẽ bước sang những ngày tươi sáng và tốt đẹp hơn.

Lá bài Sun Tarot trong vị trí đảo ngược

Lá bài The Sun đảo ngược ra hiệu cho đứa trẻ bên trong của bạn đón nhận sự vui tươi. Giữa những đòi hỏi của tuổi trưởng thành, chúng ta thường quên đi những thú vui nhàn hạ. Nhưng quan sát sự hồn nhiên của con trẻ chơi tung tăng đùa nghịch, nhắc nhở chúng ta về bản chất vô tư của cuộc sống khi chúng ta rũ bỏ những lo lắng. Theo cách giải nghĩa tarot, lá bài The Sun ngược báo hiệu cơ hội tạm thời từ bỏ công việc và nghĩa vụ, và tận hưởng giây phút vui vẻ. Cho phép bản thân nhảy múa, ca hát và để tinh thần của bạn bay bổng.

Vị trí đảo ngược của lá bài Sun Tarot cho thấy một cuộc đấu tranh có thể xảy ra để duy trì cái nhìn tích cực về cuộc sống. Nó gợi ý rằng những thất bại có thể làm giảm nhiệt tình và sự lạc quan của một người, dẫn đến sự nghi ngờ và không chắc chắn về việc đạt được mục tiêu. Cảm giác chán nản hoặc cô lập có thể xuất hiện, cũng như không thích thú với những mục tiêu hiện tại. Con đường phía trước có vẻ không chắc chắn và không rõ ràng.

Bất chấp những thách thức hiện tại, lá bài The Sun không biểu thị sự tiêu cực và do đó, đây chỉ là một giai đoạn thoáng qua. Với sự quyết tâm, những trở ngại có thể bị loại bỏ một cách dễ dàng, mặc dù đòi hỏi mức độ nỗ lực cao hơn bình thường một chút.

Ngoài ra, có thể là bạn đã phát triển mức độ tự tin hoặc lạc quan quá mức. Mặc dù sự tự tin là đáng ngưỡng mộ, nhưng điều quan trọng là tránh trở nên tự cao tự đại và mất liên hệ với thực tế. Bạn đã thành thật với bản thân và những người khác về khả năng của mình chưa? Hay bạn đã phóng đại khả năng của mình mặc dù biết rằng bạn không thể thực hiện được? Nếu bạn thấy điều này có thể áp dụng được, bạn nên tìm kiếm phản hồi từ người khác và đánh giá xem mục tiêu của mình có thực tế và có thể đạt được hay không. Điều quan trọng là phải tự hỏi bản thân xem bạn có thực sự sở hữu mức độ năng lực và tài năng mà bạn tin rằng mình có hay không.

Lá bài Sun Tarot để trả lời câu hỏi có hay không

Khi tìm kiếm câu trả lời ngắn gọn và nhanh chóng, rút một lá bài tarot là một lựa chọn lý tưởng. Phương pháp này, còn gọi là one-card pull, đặc biệt hữu ích khi tìm kiếm các câu trả lời cụ thể hoặc Không. Khi đối mặt với hoàn cảnh khó khăn hoặc do dự, rút một lá bài có thể cung cấp hướng dẫn có giá trị. Sau khi xáo bộ bài, rút một thẻ bài duy nhất và cầu xin rằng lá bài sẽ mang lại câu trả lời sâu sắc cho câu hỏi của bạn trong lúc xáo. Lá bài Sun tarot – Mặt trời có thể đưa ra hai kết quả sau:

✅Khi lá bài được rút ở vị trí thẳng đứng, nó biểu thị một phản hồi khẳng định – Có!

❌Trong trường hợp lá bài được rút ở vị trí đảo ngược, nó biểu thị phản hồi Không!

Chọn lá bài Sun Tarot trong bộ tarot nào?

Có rất nhiều bộ bài tarot đẹp và độc đáo có lá bài Sun Tarot mang ý nghĩa biểu tượng cao. Dưới đây là một vài trong bộ tốt nhất:

Bộ 1: The Rider-Waite-Smith tarot deck

Không thể không kể đến bộ bài tarot tiêu chuẩn the Rider-Waite-Smith tarot deck. Bộ bài mà nhiều người khi bắt đầu học tarot sử dụng vì tính áp dụng vào các kiểu trải bài cao. Cũng như có nhiều tài liệu hướng dẫn cách đọc tarot được xây dựng dựa trên bộ bài này.

The Rider-Waite-Smith tarot deck: The sun tarot card
The Rider-Waite-Smith tarot deck: The sun tarot card, lá bài này gắn liền với kiến thức đạt được.

Tác giả của bộ bài giải thích rằng lá bài này gắn liền với kiến thức đạt được. Đứa trẻ của sự sống cầm một lá cờ đỏ, tượng trưng cho dòng máu đổi mới trong khi mặt trời tươi cười chiếu xuống cậu, tượng trưng cho thành tựu. Tâm trí có ý thức chiếm ưu thế hơn những nỗi sợ hãi và ảo tưởng của vô thức. Sự ngây thơ được đổi mới thông qua khám phá, mang lại hy vọng cho tương lai.

Bộ 2: Light Seer’s Tarot

Bộ bài Light Seer’s Tarot nổi tiếng với biểu tượng trong các lá bài tarot bắt nguồn từ năng lượng vũ trụ, chiêm tinh học và 12 cung hoàng đạo. Bộ bài cũng đặc biệt ở khả năng  cung cấp thông tin về năng lượng bóng tối của mỗi lá bài, thay vì chỉ những mặt sáng trong các lá bài thông thường.

Light Seer’s Tarot - The sun tarot card.
Light Seer’s Tarot – The sun tarot card.

Bộ 3: The Wild Unknown tarot deck

Lá bài Mặt Trời – The Sun Tarot trong bộ the Wild Unknown Tarot nhắc nhở bạn rằng mỗi ngày là một món quà mới chứa đầy những khả năng và tiềm năng. Mặt trời truyền sự sống và sự vĩ đại cho mọi thứ được tắm trong những tia sáng. Ở đây chúng ta thoáng thấy sự thật là có một sinh lực vĩnh cửu trú ngụ trong những người hữu diệt. Có một năng lượng tỏa ra Vũ trụ sẽ không bao giờ bị dập tắt. Ở bốn góc của lá bài, các tia sáng bắt đầu hòa thành màu lục và lam, cho thấy những gợi ý về thế giới bình thường tràn ngập ánh sáng. Có những con chim ở mỗi góc, bay về phía các cạnh. Những con chim là những nhà vô địch của mặt trời, mở rộng và báo trước năng lượng tích cực của nó. Điều này cũng cho thấy năng lượng của Mặt trời mở rộng như thế nào – nó không bị khóa mà tự do thoát ra ngoài.

The Wild Unknown tarot deck - The sun tarot card.
The Wild Unknown tarot deck – The sun tarot card.

Lời kết

Tóm lại, lá bài The Sun thể hiện một thông điệp tao nhã và thuyết phục về sự tích cực, ấm áp và lạc quan. Năng lượng mạnh mẽ của nó tỏa ra cảm giác vui vẻ và truyền cảm hứng cho chúng ta kết nối lại với nội tâm của mình, tận hưởng tiềm năng rực rỡ của chính mình. Nó đại diện cho những khởi đầu mới, thành công và sự thỏa mãn những mong muốn sâu sắc nhất của chúng ta. Nó khuyến khích chúng ta nắm lấy con người thật của mình và tìm thấy can đảm để theo đuổi ước mơ của mình.

Bộ bài Tarot có thể là một người bạn đồng hành tuyệt vời, đưa ra những diễn giải và hiểu biết độc đáo mỗi khi bạn băn khoăn về một việc gì đó. Mỗi người có thể tìm thấy bộ bài tarot hoàn hảo cho mình và sử dụng việc đọc tarot như một hướng dẫn để sống một cuộc sống có mục đích và ý nghĩa.